Trang chủ
Giới thiệu
Sản phẩm
Dịch vụ
Hình ảnh
Liên hệ
Tin tức
Hỏi đáp
Kiến thức
Thư giãn
Giá bán buôn niêm yết
của Petrolimex Sài Gòn
Tên Nhiên Liệu
Giá
Xăng M95 KC
Xăng M92 KC
Diesel 0,25S
Diesel 0,05S
Dầu hỏa
Mazut 3.0S
Mazut 3.5S
Mazut No3 (308)
21,991
21,536
19,764
19,809
19,454
16,846
16,581
16,147
Đơn vị tính: VNĐ/Lít
Cập nhật ngày:
Đơn giá trên chưa bao gồm VAT và phí xăng dầu
Nhận hàng tại tổng kho Nhà Bè
 
 
 
ĐỘ NHỚT
Độ nhớt là một đại lượng vật lý đặc trưng cho trở lực do ma sát nội tại sinh ra giữa các phân tử khi chúng có sự chuyển động trượt lên nhau. Vì vậy, độ nhớt có liên quan đến khả năng thực hiện các quá trình bơm, vận chuyển chất lỏng trong các hệ đường ống, khả năng thực hiện các quá trình phun, bay hơi của nhiên liệu trong buồng cháy.
Độ nhớt có thể được biểu diễn theo nhiều cách khác nhau:
♦ Độ nhớt tuyệt đối (hay độ nhớt động lực)
♦ Độ nhớt động học (Kinematics Viscosity)

maydodonhot.jpg
máy đo độ nhớt

Ngoài hai loại trên thì người ta còn sử dụng độ nhớt quy ước. Đối với loại độ nhớt này thì tuỳ thuộc vào thiết bị sử dụng để đo mà ta có các tên gọi và các kết quả khác nhau như độ nhơt Engler (oE), độ nhớt Saybolt (SSU), độ nhớt Redwood.
Độ nhớt động học: là tỉ số giữa độ nhớt động lực và trọng lượng riêng của nó. Trong hệ thống GCS thì đơn vị của độ nhớt động học được tính bằng Stoke (St), thông thường thì người ta sử dụng ước của nó là centistokes(cSt)
Dưới ảnh hưởng của nhiệt độ, độ nhớt của các phân đoạn dầu mỏ cũng thay đổi rất nhiều.
Một tính chất quan trọng đáng chú ý của độ nhớt của một hỗn hợp nhiều thành phần, là tính chất không cộng tính. Đây là một tính chất cần quan tâm khi tiến hành pha trộn nhiều phân đoạn có độ nhớt khác nhau, vì khi pha trộn độ nhớt của hỗn hợp thực tế bao giờ cũng thấp hơn độ nhớt nếu tính toán bằng cách theo trung bình thể tích của các thành phần hỗn hợp.
Độ nhớt được đo bằng cách ghi lại thời gian cần thiết để một lượng chất lỏng nhất định chảy qua một ống mao quản có kích thước nhất định ở một nhiệt độ nhất định. Độ nhớt động học có thể được xác định theo phương pháp thử ASTM D.445 Độ nhớt của nhiên liệu rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến khả năng bơm và phun nhiên liệu vào buồng đốt. Độ nhớt của nhiên liệu có ảnh hưởng lớn đến kích thước và hình dạng của kim phun. Nhiên liệu có độ nhớt quá cao rất khó nguyên tử hóa, các tia nhiên liệu không mịn và khó phân tán đều trong buồng đốt. Kết quả là làm giảm hiệu suất đốt.
Độ nhớt của diesel dùng cho các động cơ cao tốc nằm trong khoảng 1.8-5.0 cSt ở 37.8oC. Các loại diesel có độ nhớt cao hơn 5.8 cSt thường được sử dụng cho các động cơ tốc độ thấp hơn. Diesel có độ nhớt đặc biệt cao được sử dụng cho máy tàu thủy và thường phải có thêm hệ thống gia nhiệt. Đối với một số động cơ, độ nhớt quy định theo giá trị min sẽ có một lợi thế vì hiện tượng mất công suất do bị rò nhiên liệu của bơm và vòi phun. Mặt khác, độ nhớt cũng được giới hạn bởi giá trị max nhằm phù hợp với giới hạn của các thông số đã được xem xét trong thiết kế, kích thước của động cơ và các đặc điểm của hệ thống bơm phun.
Động cơ tuabin khí (turbine) sử dụng nhiên liệu diesel có độ nhớt quá cao sẽ dẫn tới hiện tượng khó cháy, cháy không đều, tổn thất áp suất trên đường ống. Đối với các nhiên liệu nặng thì thường phải khống chế nhiệt độ để có được độ nhớt thích hợp với thiết bị sử dụng.

  Trang Chủ   |   Giới Thiệu   |   Sản Phẩm   |   Dịch vụ   |   Hình ảnh   |   Liên Hệ   |   Tin Tức   |   Hỏi đáp   |   Kiến thức   |   Sitemap
 
  CÔNG TY TNHH Năng Lượng Nguyễn Tài - Địa chỉ: 375 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, Tp.HCM
Email: info@netd.vn | Điện thoại: (08) 22075 350 – Fax: (08) 38117 658
© Copyright 2008 - 2010 by NETD
® Ghi rõ nguồn tin "www.netd.vn " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.